หน้าแรก Artificial Intelligence ซีอีโอ NVIDIA เตรียมบินมากรุงเทพฯ พร้อมเผยแผนการลงทุนในประเทศไทย

ซีอีโอ NVIDIA เตรียมบินมากรุงเทพฯ พร้อมเผยแผนการลงทุนในประเทศไทย

แบ่งปัน

NVIDIA เผยแผนการลงทุนในประเทศไทย โดยจะร่วมมือกับ Alphabet และ Microsoft ซึ่งเป็น 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทค โดยพวกเขามองว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังกลายเป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับการสร้างศูนย์ข้อมูล AI และการผลิตชิ้นส่วนที่ขับเคลื่อนพวกเขา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของไทย พิชัย นริพทะพันธุ์ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า (21 ตุลาคม) บริษัทออกแบบชิปของสหรัฐฯ รายนี้ เตรียมแผนที่ประกาศการลงทุนระหว่างการเดินทางของ CEO นาย Jensen Huang ที่จะมายังกรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคม โดยรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับการลงทุนหรือจำนวนเงินที่บริษัทเขาจะนำเข้ามาในประเทศไทย

Advertisement

สำหรับการลงทุนของ Nvidia อาจนำไปสู่การได้รับทุนมากขึ้น จากการที่จะมีกลุ่มที่เกี่ยวข้องตามมาอีกมากมาย พิชัย กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg แต่อย่างไรก็ตามตัวแทนของ Nvidia ไม่ได้ตอบคำขอความคิดเห็นนี้

NVIDIA เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้สัญญาว่าจะลงทุนในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน AI ในอินโดนีเซียและมาเลเซีย และกำลังสำรวจโอกาสในเวียดนาม ชิปของ NVIDIA ผลิตโดย Taiwan Semiconductor Manufacturing Co และเซิร์ฟเวอร์ AI ของบริษัทนั้นส่วนใหญ่สร้างโดยผู้ประกอบการชาวไต้หวัน

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – https://www.businesstimes.com.sg/international/asean/nvidia-planning-invest-thailand-minister?