หน้าแรก Opensource Linux 5 ดิสทริบิวชัน Linux ที่คล้าย Windows เป็นอย่างมาก! แนะนำให้คุณควรลองใช้สักครั้ง!

5 ดิสทริบิวชัน Linux ที่คล้าย Windows เป็นอย่างมาก! แนะนำให้คุณควรลองใช้สักครั้ง!

แบ่งปัน

ถ้าคุณเบื่อ Windows แต่ก็กลัวการใช้งาน Linux? (อาจจะเพราะเรื่องของหน้าตาและวิธีการใช้งานในอดีตของ Linux) แล้วถ้าผมจะบอกว่ามี Linux หลายๆ รุนที่ออกแบบมาเหมือน Windows และมีประสบการณ์การใช้งานที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้โดยไม่ต้องใช้การเขียนคำสั่งผานพวกเทอร์มินัลล่ะ คุณจะว่าอย่างไร?

และนี่คือ 5 ดิสทริบิวชันของ Linux ที่ให้ประสบการณ์คล้าย Windows เพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้ Linux ได้อย่างราบรื่น!

1. Q4OS 

Advertisement

Q4OS เป็นดิสทริบิวชัน Linux ที่อิงตาม Debian โดยเน้นความเสถียร ความน่าเชื่อถือ และการมอบประสบการณ์คล้าย Windows มาพร้อมกับสองเวอร์ชันหลักคือ KDE Plasma และ Trinity Desktop environment ที่มีน้ำหนักเบา

ดาวน์โหลด Q4OS ที่นี่

2. Zorin OS

Zorin OS เป็นดิสทริบิวชันคล้าย Windows ที่เจ๋งมากจนผู้เขียนชื่นชอบมากที่สุด มันไม่ได้พยายามเลียนแบบรูปลักษณ์ของ Windows อย่างถอดแบบ แต่กลับสร้างสไตล์และ Layout ของ Windows ขึ้นมาใหม่เพื่อให้คุณรู้ว่าทุกอย่างอยู่ที่ไหนและจะทำงานของคุณได้อย่างไร เป็นต้น สำหรับบุคลิกเฉพาะตัวของ Zorin นั้น จะเน้นที่มีการออกแบบและธีมมีน้ำหนักเบาและโปร่งสบายมากขึ้น

ดาวน์โหลด Zorin OS ที่นี่

3. Linux Mint

ถ้ามี รางวัล People’s Choice Award แล้วละก็ เราคาดว่า Linux Mint จะชนะไปอย่างเต็ม 10 เพราะมันคือดิสทริบิวชันที่ได้รับการแนะนำมากที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นใช้ Linux โดยเฉพาะผู้ใช้ Windows มันจับเอาแก่นหลักของยุคเก่าอย่าง Windows 8 ได้อย่างยอดเยี่ยม มอบประสบการณ์การใช้งานที่เป็นไอคอนนิกอย่างแท้จริง

ดาวน์โหลด Linux Mint ที่นี่

4. Linux Lite

หากคุณต้องการดิสทริบิวชัน Linux ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ใหม่ๆ และดูเหมือน Windows เป็นอย่างมาก พร้อมยังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ต้องบอกเลยว่า Linux Lite ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับคุณ แม้มันไม่ใช่ดิสทริบิวชันที่เบาที่สุดที่มีอยู่ แต่กลับสร้างความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างประสบการณ์การใช้งานที่ทันสมัยและมีน้ำหนักเบาพอที่จะทำงานบนฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าๆ ได้

ดาวน์โหลด Linux Lite ที่นี่

5. Kubuntu

อาจจะบอกว่า Kubuntu เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Ubuntu เลยก็ว่าได้ มันใช้ KDE Plasma ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมเดสก์ท็อปแทน GNOME ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณจะได้รับกับ Ubuntu

ดาวน์โหลด Kubuntu ที่นี่

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – https://www.howtogeek.com/windows-like-linux-distros-you-should-try-out