หน้าแรก Applications OpenAI ยืนยันว่าผู้โจมตีไซเบอร์ใช้ ChatGPT ในการเขียนมัลแวร์จริง

OpenAI ยืนยันว่าผู้โจมตีไซเบอร์ใช้ ChatGPT ในการเขียนมัลแวร์จริง

แบ่งปัน

OpenAI ได้เข้าไปหยุดยั้งการโจมตีทางไซเบอร์ที่เป็นอันตรายกว่า 20 ครั้ง ซึ่งพวกมันได้ใช้ ChatGPT (แชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI) ในการดีบั๊กและพัฒนามัลแวร์, แพร่กระจายข้อมูลเท็จ, หลีกเลี่ยงการตรวจจับ และดำเนินการโจมตีแบบ spear-phishing

มีรายงานที่มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ต้นปีนี้ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่าเครื่องมือ AI สามารถนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการโจมตีทางไซเบอร์ได้

Advertisement

โดยรายแรก เป็นกิจกรรมที่รายงานโดย Proofpoint ในเดือนเมษายน ซึ่งสงสัยว่า TA547 (หรือ “Scully Spider”) กำลังใช้ PowerShell loader ที่เขียนด้วย AI เพื่อสร้าง payload ตัวไฟนอลของพวกมัน Rhadamanthys info-stealer

และเมื่อเดือนที่แล้วมีรายงานของนักวิจัย HP Wolf ที่ค่อนข้างมั่นใจเป็นอย่างมากเลยว่า อาชญากรไซเบอร์ที่มุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ชาวฝรั่งเศสกำลังใช้เครื่องมือ AI เพื่อเขียนสคริปต์ที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่สำคัญในการสร้างการติดเชื้อมัลแวร์ในหลายขั้นตอน เป็นต้น

ด้านรายงานล่าสุดของ OpenAI ก็ออกมายืนยันเองแล้วว่า การใช้ ChatGPT อย่างไม่ถูกต้อง ส่วนใหญ่มาจากผู้โจมตีชาวจีนและอิหร่านที่ใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของพวกเขา

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – BPC