หน้าแรก Artificial Intelligence NVIDIA และ Foxconn สร้างซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน

NVIDIA และ Foxconn สร้างซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน

แบ่งปัน

NVIDIA และ Foxconn กำลังสร้างซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ของเกาะแห่งนี้

โครงการ Hon Hai Kaohsiung Super Computing Center ได้ถูกเปิดเผยในงาน Hon Hai Tech Day เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโครงการที่จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้สถาปัตยกรรมแพลตฟอร์ม Blackwell ที่ล้ำสมัยของ NVIDIA และใช้แพลตฟอร์ม GB200 NVL72 ซึ่งประกอบด้วยแร็คทั้งหมด 64 แร็คและหน่วยประมวลผลกราฟิก Tensor Core Gpu กว่า 4,608 ตัว

Advertisement

ด้วยประสิทธิภาพที่คาดว่าจะสูงถึงมากกว่าระดับ 90 exaflops ของมัน คาดว่าจะทำให้ซุปเปอร์คอมพ์เครื่องนี้จะเป็นเครื่องที่แรงและเร็วที่สุดในไต้หวันได้อย่างสบายๆ

Foxconn วางแผนที่จะใช้ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์นี้ เพื่อขับเคลื่อนความก้าวหน้าในการวิจัยโรคมะเร็ง การพัฒนาโมเดลภาษาขนาดใหญ่ และนวัตกรรมเพื่อการสร้างเมืองอัจฉริยะ โดยวางตำแหน่งไต้หวันให้เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI

โดย “กลยุทธ์สามแพลตฟอร์ม” ของ Foxconn นั้นมีการมุ่งเน้นไปที่ประเด็นสามส่วนสำคัญก็คือ การผลิตอัจฉริยะ, เมืองอัจฉริยะ และยานยนต์ไฟฟ้า โดยซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ใหม่นี้จะรับบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Foxconn และจะนำบริการด้าน AI เพื่อเข้าไพัฒนาและช่วยเหลือเมืองท่าสำคัญอย่างเกาสงอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – NVIDIA