หน้าแรก Security Data Leak เครือโรงแรม Marriott จ่ายค่าปรับกว่า 1,740 ล้านบาท กรณีทำข้อมูลลูกค้ารั่วไหลมากกว่า 340 ล้านราย

เครือโรงแรม Marriott จ่ายค่าปรับกว่า 1,740 ล้านบาท กรณีทำข้อมูลลูกค้ารั่วไหลมากกว่า 340 ล้านราย

แบ่งปัน

เครือโรงแรม Marriott ตกลงจ่ายค่าปรับ 52 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1,740 ล้านบาท) และได้มีการพัฒนาโปรแกรมระบบความปลอดภัยข้อมูลอย่างครอบคลุม หลังจากเกิดเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลใหญ่ๆ ขึ้นหลายครั้งในระหว่างปี 2014 ถึง 2020 ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนกว่า 344 ล้านคนทั่วโลก

เรื่องนี้เกิดขึ้นจากการตกลงข้อพิพาทสองกรณี โดยกรณีแรก (ฉบับที่หนึ่ง) เกี่ยวข้องกับกลุ่มอัยการสูงสุดของรัฐ 49 รัฐและเขตโคลัมเบีย ซึ่งได้เปิดการสอบสวนหลังจากที่ผู้บุกรุกเครือข่ายได้ขโมยข้อมูลลูกค้าที่สำคัญรวมถึงรายละเอียดทางการเงินบางอย่างไปเป็นเงินจำนวนกว่า 52 ล้านดอลลาร์ จะถูกแจกจ่ายให้กับทั้ง 50 รัฐ

Advertisement

การตกลงข้อพิพาทฉบับที่สอง [PDF] ซึ่งทำกับคณะกรรมการการค้าสหพันธ์ของสหรัฐอเมริกา จะกำหนดให้ Marriott International และบริษัทในเครือ Starwood Hotels and Resorts Worldwide ต้องดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ดีขึ้น และรับรองการปฏิบัติตามต่อ FTC เป็นเวลา 20 ปี และให้ลูกค้ามีวิธีง่ายๆ ในการบอกให้โรงแรมลบข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาที่เก็บไว้

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – Theregister