หน้าแรก Data Center IBM เปิดศูนย์ข้อมูลควอนตัมแห่งแรกในยุโรป ที่ประเทศเยอรมัน

IBM เปิดศูนย์ข้อมูลควอนตัมแห่งแรกในยุโรป ที่ประเทศเยอรมัน

แบ่งปัน

IBM ได้ขยายกลุ่มเครื่องคอมพิวเตอร์ควอนตัมเข้าไปสู่ใน Ehningen ประเทศเยอรมนีเมื่อวันอังคาร (1 ตุลาคม ที่ผ่านมา) โดยมีพิธีตัดริบบิ้นที่ร่วมด้วยนายกรัฐมนตรีเยอรมัน Olaf Sholz และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลยุโรป

ศูนย์ข้อมูลควอนตัมเป็นศูนย์แรกของ IBM นอกสหรัฐอเมริกาและจะนำเสนอระบบที่ใช้ชิป Heron รุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้ ซึ่งเท่ากับจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างมากเมื่อเทียบกับระบบ IBM Quantum 2022

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า “เส้นทางจากบัตรเจาะรูสู่การคำนวณแบบควอนตัมนั้นยาวนานเสียเหลือเกิน” ซึ่งเขาได้อ้างอิงถึงเทคโนโลยีระบบประมวลผลข้อมูลในยุคแรก ของระบบที่มีประสิทธิภาพที่จะถูกนำไปใช้ในศูนย์ข้อมูล IBM Quantum แห่งแรกของยุโรป

ด้าน ดร. Juan Bernabe-Moreno ผู้อำนวยการของ IBM Research (Europe) ได้อธิบายว่า “สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นของศูนย์ข้อมูล IBM Quantum แห่งใหม่ในยุโรปนี้ จะพบว่าอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ธนาคาร วิศวกรรม พลังงาน และภาคยานยนต์ เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เราจะเห็นการเติบโต และช่วยองค์กรต่างๆ แก้ปัญหาที่ซับซ้อนที่สุดที่พวกเผชิญอยู่ในปัจจุบัน”

สำหรับศูนย์นี้เป็นที่ตั้งของระบบควอนตัมขนาดยูทิลิตี้สองระบบ และโดยมีระบบที่สามในเร็วๆ นี้ และจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถผลักดันในการสร้างสรรค์สิ่งที่ต่างๆ ได้อย่างมีความเป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยีควอนตัมได้มากยิ่งขึ้น”

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – DCK