หน้าแรก Applications IBM และ Oracle คว้าสัญญาเทคโนโลยี ERP รัฐบาลสหราชอาณาจักร ดูแลยูสเซอร์กว่า 280,000 คน

IBM และ Oracle คว้าสัญญาเทคโนโลยี ERP รัฐบาลสหราชอาณาจักร ดูแลยูสเซอร์กว่า 280,000 คน

แบ่งปัน

IBM และ Oracle ชนะการประกวดราคา เพื่อจัดหาการอัปเกรด ERP ให้แก่กลุ่มหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหราชอาณาจักร มูลค่า 711 ล้านปอนด์ (950 ล้านดอลลาร์)

รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้เซ็นสัญญากับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีทั้งสองราย เพื่อให้บริการ ERP และการบูรณาการระบบสำหรับการอัปเกรดครั้งใหญ่ในสี่หน่วยงานหลักของ Whitehall และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสนับสนุนพนักงานประมาณ 280,000 คน

Advertisement

โดยคราวนี้จะมีกระทรวงแรงงานและบำนาญ (DWP) เป็นผู้นำร่วมในโครงการที่ชื่อว่า Synergy Programme ครั้งนี้ โดยจะมีมีหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมกัน ทั้งกระทรวงยุติธรรม (MoJ), กระทรวงสิ่งแวดล้อม อาหาร และกิจการชนบท (Defra) และกระทรวงมหาดไทย โดยพวกเขาจะระบบ ERP และ HR เข้าเป็นระบบเดียวกัน พร้อมชุดกระบวนการที่จะะนำมาใช้ร่วมกันอีกด้วย

โดยหน่วยงาน DWP กล่าวว่าการมอบด้านเทคโนโลยีของโครงการให้กับ Oracle และ IBM จะช่วยในการ “จัดหาและนำบริการบนคลาวด์มาใช้ โดยใช้ประโยชน์จากความสามารถที่นำเสนอโดยแพลตฟอร์ม ERP แบบ Software as-a-Service (SaaS) และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องได้ดีขึ้น”

โครงการนี้ทาง DWP ได้เริ่มเผยแพร่เอกสารประกวดราคาเพื่อดึงดูดผู้ขายให้มา เสนอบริการเพื่อที่จะปรับปรุง ERP ครั้งใหญ่ โดยมีมูลค่าสัญญาสูงถึง 958.7 ล้านปอนด์ (1.2 พันล้านดอลลาร์) และคาดว่าจะทำให้การใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีทั้งหมดที่คาดว่าจะใช้ในโครงการนี้ อยู่ที่ประมาณ 1.9 พันล้านปอนด์ (2.5 พันล้านดอลลาร์)

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – Theregister