หน้าแรก Cloud CEO ของกูเกิ้ลยิ้ม! Google Cloud มีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 41,000 ล้านดอลลาร์

CEO ของกูเกิ้ลยิ้ม! Google Cloud มีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 41,000 ล้านดอลลาร์

แบ่งปัน

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้กล่าวในการประชุมผลประกอบการไตรมาสที่สองของปี 2024 เกี่ยวกับยอดขายของ Google Cloud ที่ทำลายสถิติด้วยมูลค่า 10,300 ล้านดอลลาร์ เป็นผลจากจำนวนนักพัฒนาที่ใช้ผลิตภัณฑ์ AI อย่าง Gemini และความร่วมมือกับ Oracle ซึ่งช่วยในการคว้าลูกค้า AI รายใหญ่ได้

ในส่วนของ Google Cloud ยอดขายรวมอยู่ที่ 10,300 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2024 เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบปีต่อปี ปัจจุบัน Google Cloud มีอัตราการเติบโตต่อปีมากกว่า 41,000 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้บริษัทยังสร้างรายได้จากการดำเนินงานที่ทำลายสถิติอยู่ที่ 1.17 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ด้วย

Advertisement

“Google Cloud บรรลุเป้าหมายสำคัญหลายประการ” Pichai กล่าวเพิ่มเติมในการประชุมผลประกอบการของ Google เมื่อวันอังคาร “โดยรายรับรายไตรมาสของเราทะลุ 10,000 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก พร้อมกันนั้นก็ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ในกำไรจากการดำเนินงานรายไตรมาสด้วย”

“นับตั้งแต่ต้นปี โครงสร้างพื้นฐานด้าน AI และโซลูชัน AI แบบสร้างสรรค์สำหรับลูกค้าคลาวด์ของเรามียอดขายหลายพันล้านดอลลาร์แล้ว และมีการใช้งานโดยนักพัฒนากว่า 2 ล้านคน” Pichai กล่าว “เรามีความพร้อมอย่างยิ่งสำหรับโอกาสด้าน AI ในอนาคต” เขาทิ้งท้าย

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – CRN